Thực hiện Kế hoạch số 244/PGDĐT ngày 05/07/2024 về việc tổ chức thực hiện các lớp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, giáo viên cho năm học 2024-2025, từ ngày 09/7/2024 đến ngày 24/7/2024, tại trường Mầm non Xuân La, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tây Hồ - cấp học mầm non đã tổ chức 04 chuyên đề, gồm:
Chuyên đề 1: Nâng cao chất lượng giáo dục trẻ thông qua hoạt động dạy học theo dự án.
Chuyên đề 2: Phát triển chương trình theo tiếp cận dự án cho trẻ mầm non trong bối cảnh đổi mới giáo dục.
Chuyên đề 3: Phát triển chương trình giáo dục nhà trường theo tiếp cận tham gia.
Chuyên đề 4: Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong tổ chức hoạt động giáo dục cho trẻ mầm non.
Tham dự lớp học có các đ/c là chuyên viên Phòng GDĐT, các hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và giáo viên cốt cán đến từ 10 trường mầm non công lập và 14 trường mầm non tư thục trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng, bà Nguyễn Bích Huyền – Phó trưởng Phòng GDĐT Tây Hồ nhấn mạnh: “Việc thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục mầm non là nhiệm vụ vô cùng quan trọng đối với các cơ sở giáo dục trong đó có các trường mầm non Tây Hồ, bắt đầu từ việc đổi mới phương pháp giáo dục hướng tiếp cận với các chương trình giáo dục tiên tiến, ứng dụng linh hoạt trong phát triển chương trình giáo dục trong các nhà trường. Đồng thời, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong tổ chức các hoạt động giảng dạy sẽ đem tới cho trẻ mầm non sự hứng thú, nhu cầu được tham gia hoạt động chơi mà học, đưa trẻ gần hơn với phương tiện giáo dục hiện đại mang tính xã hội…”
Nội dung các chuyên đề đã được các chuyên gia trong ngành GDMN đến từ trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương: Thạc sỹ Nguyễn Thị Thành - Phó trưởng khoa Mầm non, Thạc sỹ Nguyễn Thị Minh Phương – Phó trưởng khoa CNTT chia sẻ hết sức tỉ mỉ, mang tính thiết thực cao nhằm định hướng, tháo gỡ những băn khoăn, trăn trờ đến từ các nhà trường trong việc ứng dụng những phương pháp giáo dục mới như dạy học theo dự án, ứng dụng công nghệ AI,.. còn hết sức mới mẻ với giáo viên mầm non trong việc thiết kế các hoạt động giáo dục, cho trẻ tiếp cận với khoa học và công nghệ hiện đại.
Lớp học thực sự đã thu hút được sự chú ý, quan tâm của các học viên. Sau 06 buổi làm việc hết sức nghiêm túc, các nhà trường dịnh hướng rõ hơn hướng đi cho đổi mới giáo dục, phát triển Chương trình nhà trường phù hợp với điều kiện thực tế, mục tiêu của giáo dục địa phương mà vẫn luôn đảm bảo cốt lõi, bám sát mục tiêu giáo dục của khung Chương trình GDMN do Bộ GDĐT ban hành.
Qua khóa học, nhiều giáo viên đã có cách nhìn mới về dẫn dắt trẻ mầm non tiếp cận học tập, luôn lấy trẻ làm trung tâm trong mọi hoạt động giáo dục. Các cô giáo đến từ các trường mầm non đã không ngần ngại trao đổi những điều còn băn khoăn trong quá trình dạy học, say sưa sáng tạo trong thực hành thiết kế các dự án, các thước phim khoa học, giáo dục kỹ năng, tình cảm… cho trẻ. Theo các cô, điều này nhất định mang tới sự hứng thú, mong muốn được tìm tòi, khám phá, thể hiện những khả năng bản thân,… của trẻ, góp phần nâng cao chất giáo dục tình cảm, trí tuệ nói riêng và giáo dục toàn diện cho trẻ nói chung.
Khóa học đã trang bị cho các học viên nhiều kỹ năng mới, phù hợp ứng dụng trong tình hình giáo dục hiện tại.
Dưới đây là một số hình ảnh tại lớp học:
Tin cũ hơn